xetaichohanghanoi.vn

Cấm các loại xe ô tô qua cầu Thăng Long (Hà Nội) từ 6/8/2020

Cấm các loại xe ô tô qua cầu Thăng Long (Hà Nội) từ 6/8/2020

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại vị trí km6+300, lúc đầu nằm trong Tổng thể đầu mối đường sắt khu vực Hà Nội do Liên Xô và Trung Quốc giúp đỡ xây dựng quy hoạch, và hiện nay thì nằm trên vành đai 3, nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm của Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Cây cầu này có quy mô lớn vào loại bậc nhất Đông Nam Á thời bấy giờ và là công trình thế kỷ của quan hệ Liên Xô - Việt Nam.

Thông số kỹ thuật

- Cầu gồm 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ.

- Tải trọng đường sắt: được tính toán cho đoàn tàu C12.

- Tải trọng đường xe ô tô: Tính cho đoàn xe H30- HK80.

- Tải trọng đường xe thô sơ: Phân bổ đều 400 kg/m2 hay 01 xe 13 tấn.

- Tải trọng đường người đi bộ: 300 kg/m2.

- Độ cao thông thuyền: Đảm bảo giao thông đường thuỷ mực nước thông thuyền +11,10m thì tàu 3000 tấn đi lại bình thường.

Cấm xe ô tô lưu thông trên cầu Thăng Long từ 6/8/2020

Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP phương án phân luồng giao thông để phục vụ cho việc sửa mặt cầu xuống cấp và cấm ô tô qua cầu Thăng Long từ ngày 6/8/2020

Sở GTVT Hà Nội dự kiến lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng khu vực xung quanh cầu Thăng Long bắt đầu từ ngày 15/7/2020 và hoàn thành trước ngày 25/7/2020. Sau thời gian này, Sở GTVT sẽ thực hiện phân luồng khu vực trên tạm thời để theo dõi trong vòng 10 ngày (từ ngày 25/7/2020 đến 5/8/2020).

Đến ngày 6/8/2020, Sở GTVT sẽ cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công sửa chữa mặt cầu. Sở GTVT đưa ra dự kiếm cấm ô tô qua cầu Thăng Long trong 5 tháng.

Trong thời gian sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Sở GTVT đưa ra phương án tàu hỏa chỉ chạy với tốc độ đến 5km/h, còn xe máy, xe thô sơ (ở tầng 1) lưu thông bình thường theo biển báo giao thông.

Thời gian cấm ô tô qua cầu Thăng Long, Sở GTVT phân luồng xe con, xe tải (có khối lượng toàn bộ dưới 1,25 tấn) có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng đi các đường (Hoàng Quốc Việt, Đỗ Nhuận, đường DT1 (Khu đô thị Tây Hồ Tây-Ngoại giao đoàn),  đường Nguyễn Hoàng Tôn) ra đường Võ Chí Công để đi cầu Nhật Tân và ngược lại.

Xe tải (có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn trở lên theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách từ 16 chỗ ngồi đi từ các tỉnh phía Bắc có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Nam cầu Thăng Long đi theo các hướng từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, Quốc  lộ 1, Quốc lộ 2, Quốc lộ 2C, Quốc lộ 3, đường Hồ Chí Minh, đi qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Thịnh, đi đường vành đai 3 trên cao...

Các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách từ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Bắc cầu Thăng Long đi theo các hướng đi từ Quốc lộ 32, Quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Quốc lộ 21, qua cầu Vĩnh Thịnh hoặc cầu Thanh Trì hoặc cầu Hưng Hà (đường nối đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng), đi Quốc lộ 2, đường Bắc Thăng Long-Nội Bài hoặc Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc lộ 5 kéo dài, Quốc lộ 38, Quốc lộ 39, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, …

Trong phương án, Sở GTVT cũng cấm tuyệt đối xe khách liên tỉnh chạy xuyên tâm TP trên đường vành đai 3 và cầu Thăng Long. Đối với các phương tiện xe tải, để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu, đời sống dân sinh tại khu vực phía Nam và phía Bắc cầu Thăng Long, Sở GTVT cho phép các loại phương tiện xe tải lưu thông theo giờ trên đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại như ngoài giờ cao điểm (từ 19h 30 đến 6h; từ 9h đến 16h30 hàng ngày).

Xe tải có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn đến 10 tấn; từ 21h đến 6h ngày hôm sau xe tải có khối lượng toàn bộ từ trên 10 tấn đến 24 tấn hoặc dưới 3 trục; cấm xe tải có khối lượng toàn bộ trên 24 tấn hoặc trên 4 trục, xe chở container, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe đầu kéo kéo sơ mi rơ mooc, xe quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường trên.

Để không ảnh hưởng nhiều đến công việc và đi lại của công nhân tại các khu công nghiệp tại khu vực cầu Thăng Long, Sở GTVT cũng cũng đề xuất đến việc phân luồng giao thông tại chỗ đối với các phương tiện xe hợp đồng chở công nhân hay các phương tiện xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại.

Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
5658 *
Messenger